VIETNAM Motor Show 2016
Sau 03 năm liên tiếp (2013 – 2015) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Motor Show năm nay quay trở lại Hà Nội.Tiếp nối thành công của các kỳ Triển lãm trước, Triển lãm Ô tô Việt Nam - lần thứ 12 đã tiếp tục được tổ chức thành công vang dội từ ngày 05/10/2016 – 09/10/2016 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với tổng diện tích triển lãm lên tới 15,000 m2 và sự góp mặt của gần 100 mẫu xe của 12 thương hiệu xe đến từ 11 thành viên VAMA. Các nhà sản xuất đã có dịp giới thiệu đến người tiêu dùng Việt nhiều mẫu xe lần đầu ra mắt cùng những sản phẩm đang “hâm nóng” thị trường. Cùng với đó là những công nghệ hiện đại, tiết kiệm, an toàn và thân thiện với môi trường.
Với hơn 100 show trình diễn đến từ các nhãn hàng, sự kiện đã đón 146 nghìn lượt khách tham quan. Điều đó cho thấy tầm nhìn sâu rộng của VAMA qua việc chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung – nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước.
Trong ngày khai mạc Triển lãm, VMS 2016 vinh dự đón tiếp sự có mặt của đại diện Chính phủ, các Bộ, cơ quan, ban ngành liên quan như ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trần Văn Đương - Vụ Phó Vụ Kinh tế ngành – Văn phòng Chính Phủ, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.
[caption id="attachment_1590" align="aligncenter" width="1600"] Nghi lễ khai mạc với sự tham gia của khách VIPs và đại diện các thương hiệu ô tô tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016[/caption]
Nghi lễ khai mạc với sự tham gia của khách VIPs và đại diện các thương hiệu ô tô tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016
Ngoài ra Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 còn thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước bao gồm hơn 300 nhà báo, phóng viên đưa tin, hơn 50 đầu báo và tạp chí uy tín bảo trợ truyền thông với tổng số hơn 2000 tin bài được đăng tải trước, trong và sau sự kiện. Một số đơn vị bảo trợ truyền thông uy tín như: Info TV, Phương tiện cuối tuần – H1, Trong thế giới xe – HTV7, Let’s VIET, Báo Diễn đàn doanh nghiệp, Báo Đầu tư, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Báo Nhịp cầu đầu tư, Báo Vietnam News, Báo Thanh Niên, Báo Thể thao Văn hóa và Thể thao văn hóa Online, Tạp chí Ô tô – Xe máy, Tạp chí Xe và Đời sống, Tạp chí Nghe nhìn Việt Nam, Tạp chí Vận tải Ôtô, Songmoi.vn, Tạp chí và chuyên trang điện tử Autonet, Ấn phẩm Ô tô Việt Nam; Chuyên trang ô tô xe máy Xegiaothong.vn, Otoxemay.vn, Autovina, Xedoisong.vn, Autodaily, CafeAuto, AutoPress, Autotv.vn, Xethethao, Xe-Vietnam.com, Xecongnghe.vn, Autozoom, Otopro, Banxehoi.com, OtoS, Danhgiaxe.com, Autovn; Diễn đàn Otofun, Hãy cùng hát vang – HCHV, Tiếp thị tiêu dùng.
Các hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Motor Show 2016
Cuộc thi Săn Vé Vàng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút hơn 500 người tham gia. Ban tổ chức đã tiến hành trao 10 tấm vé vàng cho 10 người may mắn nhất. Vé đã bao gồm toàn bộ chi phí đi lại và vào cổng tham quan.
Ban tổ chức đã huy động 16 xe của các hãng thuộc thành viên VAMA và trang trí xe theo chủ đề của VMS 2016 cùng các PG xinh đẹp mặc đồng phục Triển lãm thực hiện chương trình Roadshow - đi tour diễu hành quanh thành phố Hà Nội. Đoàn xe đã tạo được ấn tượng lớn và tò mò với người dân thủ đô, thu hút sự chú ý của người dân tại các địa điểm phát tờ rơi và chụp hình.
Trong ngày 6/10, BTC đã tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề: “Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện với môi trường trong ngành Ô tô”. Với số lượng khách tham dự là 120 bao gồm các cán bộ của Vụ Công nghiệp nặng – Bộ Công Thương, đại diện VAMA, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, các giảng viên, sinh viên các trường Đại học và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội. VAMA với tư cách là những nhà sản xuất và kinh doanh trực tiếp, đã đứng ra tổ chức buổi hội thảo chuyên ngành với mục đích tăng cường chia sẻ thông tin về xu hướng giải quyết các vấn đề môi trường thông qua việc nghiên cứu và giới thiệu những công nghệ tiên tiến. Từ đó, tạo điều kiện để các nhà quản lý, các nhà khoa học, sinh viên, người tiêu dùng, báo giới và những người quan tâm đến công nghệ ô tô hiểu sâu hơn về một số công nghệ thân thiện môi trường của các nhà sản xuất có uy tín trên thế giới cũng như thể hiện nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô vì người tiêu dùng và vì một xã hội xanh hơn.
Cuộc thi ảnh Showfie “Tăng tốc đón đầu” đã thu hút hơn 500 khách tham quan gửi hình ảnh về tham dự và BTC đã tìm ra 3 vị khách may mắn nhất để trao giải.
Hình ảnh khách tham quan trong các ngày Triển lãm
Trong 05 ngày mở cửa, triển lãm đón 146,000 lượt khách tham quan