Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2015
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 đã diễn ra thành công tốt đẹp và chính thức khép lại sau 05 ngày tổ chức, từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2015, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm năm nay đã xác lập nên những kỷ lục trong lịch sử tổ chức của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) về số lượng khách tham quan và số lượng xe bán ra trong kỳ triển lãm.
Những “kỷ lục” tại Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 11, năm 2015
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 lần đầu chứng kiến những kỷ lục chưa từng có trong lịch sử triển lãm ngành ô tô tại Việt Nam: hơn 178,000 lượt khách tham quan triển lãm, với gần 2,500 xe được đặt hàng và bán ra trong thời gian triển lãm từ 18 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam như: Chevrolet, Ford, FUSO, Hino Motors, Honda, Hyundai, Infiniti, Kia, Lexus,Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Peugeot, Suzuki, Toyota,Kamaz vàMAN. Những con số trên một lần nữa đã khẳng định Triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show luôn giữ vững vị thế là một sự kiện thường niên về xe hơi quan trọng, có một sức hút nhất định đối với người tiêu dùng và có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến ngành công nghiệp ô tô trong nước.
Triển lãm năm nay đã giới thiệu đến công chúng hơn 150 mẫu xe với tổng giá trị ước tính trên 250 tỷ đồng. Các dòng xe du lịch tham gia sự kiện lần này được giới chuyên môn đánh giá là phong phú về chủng loại, mẫu mã và đặc biệt nổi trội ở những cải tiến công nghệ.Trong khi đó, ở thị phần xe thương mại và chuyên dụng, các sản phẩm đa số để lại ấn tượng rất tốt khi tích hợp những đột phá mới về công nghệ giúp tăng tuổi thọ động cơ, giúp ổn định vận hành, tiết kiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đồng thời thân thiện với môi trường.
Một điểm nhấn khá thú vị tại triển lãm năm nay là khu công nghiệp phụ trợ với diện tích 2,000m2 hơn 100 gian hàng của hơn 50 doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng phụ tùng, phụ kiện, dịch vụ chăm sóc, đồ chơi ô tô; cùng các gian hàng đến từ các ngân hàng, công ty bảo hiểm.
Triển lãm vinh dự nhận được sự quan tâm của Chính phủ và các đơn vị thông tấn báo chí trong và ngoài nước
Trong ngày khai mạc Triển lãm, Hiệp hội vinh dự đón tiếp sự có mặt của đại diện Chính phủ, các Bộ, cơ quan, ban ngành liên quan như ông Cao Quốc Hưng – Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Lê Đình Thọ – Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải, ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ. Bên cạnh đó, Hiệp hội còn nhận được Thư chúc mừng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về những thành tựu đạt được vừa qua cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ của VAMA trong việc tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam.
Sức hút của Triển lãm ngày càng được khẳng định thông qua sự quan tâm, tham dự và đưa tin của hơn 250cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước với hơn 2,500 tin bài được cập nhật liên tục trước và trong suốt 5 ngày diễn ra triển lãm. Triển lãm đã nhận được sự bảo trợ truyền thông của 50 đầu báo và tạp chí có uy tín như Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính – INFOTV, chương trình “Trong Thế giới xe” – HTV7, chương trình “Thế giới phương tiện” – HTV1, chương trình Xe và Thể thao – Let’s Viet VTC7. Về phía báo giấy, tạp chí về kinh tế và chuyên ngành ô tô, chương trình có sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Ô tô xe máy, Tạp chí Xe và Đời sống, Tạp chí Ô tô Việt Nam, Tạp chí Autonet, Tạp chí Vận tải Ô tô, Tạp chí Nghe Nhìn, Tạp chí Công nghiệp Ô tô Việt Nam, Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư, Báo Giao thông, Báo Đầu Tư, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Saigon Times Daily và Sài Gòn Tiếp thị. Bên cạnh đó, triển lãm còn nhận được sự quan tâm và bảo trợ truyền thông đến từ các trang báo và diễn đàn trực tuyến như Vnmedia.vn, Xedoisong.vn, Autovina.vn, Autodaily.vn, Cafeauto.vn, Autonet.com.vn, Otoxemay.vn, Songmoi.vn, Xevathethao.vn, Autopress.vn, baodautu.vn, Otosaigon.com, Otofun.net, Xe-vietnam.com, Xecongnghe.vn, Dailo.vn, Autovn.com.vn, Autozoom.vn, Otopro.com.vn, Tttd.vn, carbay.vn và banxehoi.com.
Các hoạt động tương tác hiệu quả với khách tham dự
Trong khuôn khổ của Triển lãm, Ban Tổ chức đã tổchức buổi tọa đàm với chủ đề "Nâng cao cơ hội sở hữu và sử dụng ô tô cho người tiêu dùng Việt" thu hút sự tham gia của nhiều đại diện cơ quan báo chí, người tiêu dùng và đại diện các nhà sản xuất ô tô và các doanh nghiệp hỗ trợ để cùng trao đổi, đưa ra giải pháp để thúc đẩy tiêu dùng ô tô một cách hiệu quả và có lợi nhất cho khách hàng. Ngoài ra, Triển lãm năm nay còn tổ chức nhiều chương trình thú vị dành cho khách tham quan như cuộc ảnh trực tuyến “Săn ảnh cùng Việt Nam Motor Show 2015” trên trang fanpage của sự kiện với hơn 2,000 bức hình dự thi cùng hàng trăm ngàn lượt bình chọn, cũng như cơ hội bốc thăm trúng thưởng 02 chuyến du lịch Thái Lan miễn phí cho khách tham quan tham gia các cuộc phỏng vấn và thực hiện phiếu khảo sát tại triển lãm.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 đã diễn ra thành công tốt đẹp với những kỷ lục ấn tượng được xác lập. Qua đó càng giữ vững vị thế của Triển lãm ô tô Việt Nam là một sự kiện uy tín, tầm cỡ và đẳng cấp bậc nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam; một sự kiện quan trọng có sự tác động mạnh mẽ đến việc gia tăng sức tiêu thụ cho thị trường ô tô trong nước; đồng thời chứng tỏ sức hút to lớn đối với giới truyền thông cũng như cộng đồng người tiêu dùng và những tín đồ yêu xe tại Việt Nam